• Thứ 2 đến thứ 6: Sáng 9:00 - 12:00 / Chiều 13:00 - 18:00 | Thứ 7: Sáng 8:00 - 12:00

25 Câu Hỏi và Cách Giải Đáp Thường Gặp Khi Phỏng Vấn Visa Du Học

Director: Tin tức chung Tin tức chung 25 Câu Hỏi và Cách Giải Đáp Thường Gặp Khi Phỏng Vấn Visa Du Học

25 Câu Hỏi và Cách Giải Đáp Thường Gặp Khi Phỏng Vấn Visa Du Học

Cuộc phỏng vấn Visa du học là một bước quan trọng đối với mỗi học sinh có ý định đi du học. Với mong muốn có thể giúp đỡ các bạn phần nào trong sự chuẩn bị của mình, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn về những câu hỏi cùng với lời giải đáp thường gặp trong buổi phỏng vấn.

Sẽ cần có một khoảng thời gian để bạn được cấp phép đến những nước như Úc, Canada, Đức, New Zealand, Vương quốc Anh hay Hoa Kỳ. Kết quả của cuộc phỏng vấn sẽ ảnh hưởng đến quá trình cấp phép Visa du học của bạn. Vậy nên, bạn nên có sự chuẩn bị kỹ càng để có thể đưa ra lời giải đáp tối ưu cho mọi câu hỏi của nhân viên Visa.

Đối với Vương quốc Anh, những điều kiện chu cấp Visa và tiêu chí để nhập cư đều được kiểm soát bởi Visa và Nhập cư Vương quốc Anh. Bạn có thể vào trang web của bộ phận này để xác định xem mình có cần Visa du học hay không.

Ngoài những công dân của Thụy Sĩ và các quốc gia thuộc EU/EEA, tất cả những sinh viên quốc tế khác đều sẽ cần Visa du học để có thể học tập tại nước Anh. Kết quả của việc trưng cầu dân ý của nước Anh về vai trò của mình trong Liên minh Châu Âu đã làm lung lay các quy định cấp Visa, thế nhưng chính phủ Anh đã tuyên bố rằng sẽ không có bất kì biến đổi gì đối với quyền và hiện trạng của các công dân thuộc Liên Minh cho đến 2021.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi đại sứ hoặc nhân viên Visa, người sẽ có thể hỏi bạn một số câu hỏi nhằm đảm bảo rằng hồ sơ của bạn là chính xác và các ý định, mục tiêu của bạn trùng khớp với những gì được ghi trong đơn yêu cầu. 

Nhân viên Visa là một chuyên gia đã được đào tạo, họ có thể sẽ hỏi những câu hỏi nằm ngoài chủ đề, không phải để làm khó bạn mà để biết được sở thích cũng như mục đích thực sự của bạn. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn sẽ có thể tận hưởng cuộc gặp gỡ này với người canh gác cánh cổng dẫn bạn đến với một đất nước mới.

25 Câu Hỏi và Cách Giải Đáp Thường Gặp Khi Phỏng Vấn Visa Du Học
25 Câu Hỏi và Cách Giải Đáp Thường Gặp Khi Phỏng Vấn Visa Du Học

Sau đây là một số câu hỏi quan trọng thường được nhắc đến trong buổi phỏng vấn Visa du học:

(Chú ý: Ở đây, Vương quốc Anh sẽ được dùng như tình huống giả thiết, vậy nhưng thông tin này sẽ vẫn áp dụng cho việc có được Visa từ những đất nước như Hoa Kỳ, Canada, Úc, Ba Lan, Ukraine, v.v.)

Tại sao bạn lại chọn đại học này và làm thế nào bạn đã tìm ra nó?
Mẹo: Bạn nên xem kỹ trang web hoặc quyển quảng cáo trường đại học của bạn. Hãy ghi lại những điểm đáng chú ý như xếp hạng thế giới, cơ sở nghiên cứu, hồ sơ cựu sinh viên, v.v. Nhân viên Visa muốn biết lý do bạn muốn học tập tại trường đại học này. Bạn cũng nên nhắc đến cách thức bạn đã biết được đến ngôi trường này. 

Trường đại học này được xếp thứ hạng cao trong ngành lĩnh vực tôi theo đuổi. Tôi đã biết đến trường sau khi lướt trên mạng và đã truy cập vào trang web chính thức của họ để được biết thêm thông tin chi tiết. Tôi nhớ mình đã rất ấn tượng với hồ sơ giảng viên và các chương trình học của trường. Chương trình giảng dạy mà trường cung cấp rất giống với những gì tôi mong muốn.

Tại sao bạn lại chọn theo đuổi bằng cấp tại Vương quốc Anh?
Mẹo: Bạn nên đề cập đến chất lượng giáo dục tại Anh. Nếu khóa học bạn mong muốn không có ở nước bạn, hãy nói vậy với nhân viên Visa. Nếu khóa học đó đã có sẵn tại nước bạn, hãy nêu lên sự khác nhau giữa chất lượng giáo dục và chương trình dạy học ở nước bạn và Anh quốc. Bạn nên thuyết phục nhân viên Visa rằng việc trải qua khóa học này tại Vương quốc Anh sẽ làm tăng giá trị hồ sơ của bạn. Hãy nói về một vài nghiên cứu đang được thực hiện trong lĩnh vực ấy. Các từ ngữ kỹ thuật, thuộc lĩnh vực và thuật ngữ sẽ làm tăng tác dụng.

Vương quốc Anh đã luôn là điểm tập trung của những người quan tâm đến (tên lĩnh vực bạn muốn theo đuổi) và cũng là nơi cung cấp một nền giáo dục chất lượng bằng cách cho sinh viên học hỏi qua những phương pháp trải nghiệm thực tiễn, vậy nên đây là quyết định rõ ràng và dễ dàng đối với tôi.

Tại sao bạn lại theo đuổi khóa học này và nó có liên quan thế nào với quá trình học tập bạn đã có?
Mẹo: Bạn nên có định hướng rõ ràng về tương lai của mình sau khi hoàn thành khóa học này. Hãy đề cập rõ ràng đến việc: Khóa học này có liên quan thế nào đối với bằng cấp trước của bạn, cách khóa học này sẽ làm tăng giá trị hồ sơ của bạn, vì sao bạn quan tâm đến khóa học này v.v.

Khóa học này có liên quan tới bằng cấp học tập trước đây của tôi và tôi muốn đam mê theo đuổi lĩnh vực này.

Bạn có thể cho tôi biết địa điểm của trường đại học/cao học này?
Mẹo: Bạn nên tìm hiểu về trường đại học của mình trước khi đi phỏng vấn. Bạn nên biết địa điểm chính xác của nó cũng như địa điểm của các cơ sở khác (nếu có). Vị trí địa lý có thể là một trong những lý do bạn đã chọn trường đại học này, vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn biết rõ địa điểm của trường.

Sau khi nhận được một bằng cấp từ Anh quốc, bạn có muốn trở lại để tiếp tục theo đuổi cấp độ học vấn cao hơn?
Mẹo: Hãy thuyết phục nhân viên Visa rằng bạn mong muốn theo đuổi học tập tại Vương quốc Anh do nền giáo dục chất lượng cao của đất nước. Hãy nhấn mạnh những điểm khác biệt giữa việc học tập tại Anh quốc và tại đất nước của bạn. Hãy nói với nhân viên Visa rằng việc học tập tại Vương quốc Anh sẽ gia tăng giá trị hồ sơ của bạn.

Có, tôi sẽ muốn trở lại nước Anh một lần nữa để học cao hơn do chất lượng giáo dục cao của đất nước và cơ sở vật chất nghiên cứu phong phú. Hơn nữa, chất lượng giảng viên của nước Anh rất xuất sắc.

Phạm vi khóa học của bạn là gì?
Mẹo: Hãy chuẩn bị một cách giải thích rõ ràng khóa học này làm tăng giá trị hồ sơ của bạn như thế nào và khóa học này sẽ mang lại ích lợi gì cho bạn khi bạn trở về nước mình sau khi hoàn thành học tập.

Khóa học này sẽ mở ra một phương trời mới cho tôi, có nhiều triển vọng việc làm tuyệt vời cho tôi ở Ấn Độ sau khi hoàn thành khóa học này. Chính phủ Ấn Độ đang có kế hoạch mở ra nhiều triển vọng nghiên cứu hơn trong lĩnh vực này và bằng cấp cũng như nền giáo dục này sẽ giúp tôi đóng góp cho điều đó.

Tại sao bạn lại chọn khóa học này?
Mẹo: Bạn nên có định hướng rõ ràng về tương lai của mình sau khi tham gia khóa học này. Bạn nên đề cập đến việc khóa học này có liên quan thế nào với bằng cấp trước của bạn, khóa học này làm tăng giá trị cho hồ sơ của bạn như thế nào, tại sao bạn lại có quan tâm về việc tham gia nó v.v.

Tôi có một niềm đam mê đối với lĩnh vực này và việc thực hiện khóa học sẽ cung cấp cho tôi chuyên môn về ngành tôi theo đuổi.

Cấu trúc khóa học này là gì?
Mẹo: Nhân viên Visa muốn biết liệu bạn có hiểu rõ về khóa học. Hãy truy cập website của trường và tìm hiểu cấu trúc của khóa học (kỳ học và các môn học) của bạn.

Bạn có ý định ở lại làm việc tại Anh quốc sau khi hoàn thành quá trình học tập của mình không?
Mẹo: Nhân viên Visa muốn biết liệu bạn có ý định quay về đất nước của mình sau khi hoàn thành khóa học không. Bạn nên đọc kĩ chính sách nhập cư trên trang web của Đại sứ quán.

Không. Sau khi hoàn thành quá trình học tập của mình, tôi sẽ trở lại đất nước của mình và vào làm tại công ty gia đình để giúp nó tiếp tục phát triển.

25 Câu Hỏi và Cách Giải Đáp Thường Gặp Khi Phỏng Vấn Visa Du Học
25 Câu Hỏi và Cách Giải Đáp Thường Gặp Khi Phỏng Vấn Visa Du Học

Bạn có ý định gì không sau khi hoàn thành khóa học?
Mẹo: Nhân viên Visa muốn biết kế hoạch tương lai của bạn và cách bạn sẽ tiếp cận nghề nghiệp tương lai của mình cũng như sự quyết đoán của bạn. Hầu hết các sinh viên trong buổi phỏng vấn sẽ thể hiện mối quan hệ bền chặt của mình với đất nước và gia đình.

Sau khi học hỏi được từ những công nghệ tiên tiến nhất, tôi dự định sẽ quay về đất nước của mình và phát triển công ty của gia đình mình. Tôi hy vọng mình cũng sẽ có thể gây dựng nên một kinh doanh riêng của tôi. 

Kế hoạch tương lai của bạn là gì?
Mẹo: Câu trả lời của bạn nên thể hiện sự chín chắn trong cách nghĩ, rõ ràng trong ý định và mối quan hệ bền chặt với đất nước quê hương. 

Tôi chắc chắn rằng sự phát triển trong nền kinh tế của nước tôi sẽ mở ra nhiều cơ hội để tôi thành lập công ty của riêng mình. Sau khi tiếp xúc với những kĩ thuật tiên tiến nhất tại Vương quốc Anh, tôi mong muốn có thể gây dựng nên một nơi kinh doanh của riêng mình.

Khóa học này mang lại cho bạn những ích lợi gì?
Mẹo: Bạn nên nói rõ về những ích lợi mà khóa học này sẽ đem lại cho bạn, hãy nêu lên rằng hồ sơ của bạn sẽ trở nên đủ tốt để cho bạn những cơ hội tuyệt vời tại đất nước quê hương. Hãy đề cập đến việc đất nước của bạn đang phát triển như thế nào và về việc làm muốn góp phần cho sự phát triển đó. Hãy sử dụng từ ngữ chuyên môn để thể hiện sự tiến bộ trong lĩnh vực của bạn.

Đây là khóa học đầy thách thức đối với các quốc gia đang phát triển, nhưng nó cho tôi tiếp  xúc với những phát triển tiên tiến nhất của ngành viễn thông và do đó sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm. Vì đất nước của tôi đang trên đà phát triển và được rất nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào, tôi sẽ là một yếu tố trong sự phát triển này.

Mức độ thu nhập của bạn như thế nào sau khi hoàn thành học tập?
Mẹo: Vì ý định của bạn là quay trở về đất nước, bạn nên đề cập đến số tiền bằng nội tệ của bạn. Hãy xác thực và thực tế, đừng nêu lên một con số không tưởng. Hãy tìm hiểu xem mức độ thu nhập của các cựu học sinh ở trường đại học của bạn là gì cũng như mức lương trung bình của lĩnh vực bạn đang nhắm tới.

Bạn sẽ ở đâu tại Anh quốc?
Mẹo: Bạn nên nhớ địa chỉ chính xác. Điều này chứng tỏ bạn thực sự mong muốn theo đuổi học tập ở đây và đã có sự chuẩn bị từ trước về nơi ở. Vậy nên hãy có sự chuẩn bị cho toàn bộ quá trình này trước. Hãy liên lạc với trường đại học để có thêm sự giúp đỡ về vấn đề này. Hãy nói địa chỉ chính xác cùng với những địa điểm đáng chú ý ở gần đó (nếu có). 

Người tài trợ cho bạn là ai? Mức độ thu nhập của họ là gì?
Mẹo: Nhân viên Visa muốn kiểm tra và đảm bảo giấy tờ trợ cấp của bạn. Vậy nên bạn nên nắm rõ từng chi tiết được ghi trên hồ sơ Visa của mình. Về người tài trợ cho mình, bạn nên biết về nghề nghiệp, thu nhập hàng năm, các tài liệu bổ sung và thống kê tài khoản ngân hàng. 

Bố và người thân của tôi - như trong Giấy tờ và Quỹ Visa. (Bạn nên biết tất cả các thông tin bạn đã cung cấp trong tài liệu Visa.)

Điều gì chứng minh rằng người tài trợ đã nêu có thể chu cấp cho việc học của bạn?
Mẹo: Một lần nữa, câu hỏi này được dùng nhằm xác minh các tài liệu bổ sung. Nhân viên Visa muốn kiểm chứng liệu người tài trợ bạn có đủ khả năng tài chính để chi trả cho bạn. Hãy sắp xếp hợp lý tài liệu của bạn và ngay khi câu hỏi này được đặt, hãy đưa bản xác nhận tài trợ, thống kê ngân hàng và các giấy tờ tài chính khác để chứng minh người tài trợ có thể hỗ trợ việc học của bạn.

Nguồn tài chính của người tài trợ bạn là gì?
Mẹo: Đây là một cách để kiểm tra nguồn thu nhập của bạn. Hãy trả lời cụ thể nghề nghiệp của bố bạn. Tránh tạo ấn tượng bố bạn là một người nhàn rỗi, bởi điều đó có nghĩa thu nhập của bạn đã giảm sút và sẽ được coi là một điểm tiêu cực. Đề cập rằng bố bạn đã nghỉ hưu có thể sẽ gây nên một quan điểm tiêu cực. Bạn có thể nêu rằng ông ấy đã làm việc 30 năm cho công ty ABC và giờ có công ty tư vấn của riêng mình (dựa trên những kinh nghiệm của ông). 

Bạn có quan hệ như thế nào với người tài trợ mình?
Mẹo: Đây là câu hỏi dành cho trường hợp người tài trợ là họ hàng, không phải cha mẹ. 

Tại sao người đó lại tài trợ cho bạn? (trong trường hợp không phải cha mẹ)
Mẹo: Bạn nên liệt kê tất cả cá nhân sẽ tài trợ cho bạn  cùng với tài liệu tài trợ. Hãy nêu lên những lợi ích họ sẽ có được trong việc này.

Bạn có người thân hay bạn bè ở Vương quốc Anh không?
Mẹo: Hãy trung thực về vấn đề này. Tài liệu Visa sẽ có dữ liệu về việc này (về anh/chị/mẹ/bố của bạn). Bạn sẽ không cần đề cập đến chuyện  này nếu người mà bạn quen biết ở nước ngoài là họ hàng xa xôi. Tất cả những cá nhân quan trọng là họ hàng gần gũi như anh, chị, cha mẹ. Bất kỳ người thân nào của bạn ở quá kỳ hạn tại Vương quốc Anh đều sẽ được coi là một điểm tiêu cực. 

Nguồn thu nhập của bố bạn là gì? Mức lương hàng năm của ông là bao nhiêu?
Mẹo: Đây là câu hỏi để xác minh tài liệu tài chính của bạn.

Gia đình bạn có những nguồn thu nhập nào?
Mẹo: Nhân viên Visa muốn biết liệu bạn có một nền tài chính chắc chắn. Hãy nêu lên cha me, anh chị, tất cả các cá nhân đang có thu nhập ổn định.

Bao giờ thì khóa học của bạn bắt đầu?
Mẹo: Bạn nên nhớ ngày tháng chính xác. Hãy đọc kỹ thư mời nhập học và tài liệu quảng cáo trường của bạn trước khi đến buổi phỏng vấn.

Học phí hàng năm của bạn là bao nhiêu?
Mẹo: Bạn nên nắm rõ học phí cũng như các chi phí khác của mình cùng với cách chúng sẽ được chi trả. Hãy đề cập tới học phí và chi phí sinh hoạt.

Bạn sẽ làm gì trong các kỳ nghỉ của học kỳ?
Mẹo: Bạn nên nhắc tới mối quan hệ bền chặt của bạn đối với đất nước quê hương. Bạn có thể nói về dự định về nước để thăm cha mẹ và bạn bè của mình. Bạn không nên nói rằng bạn dự định ở lại làm việc tại Anh quốc vì điều đó gây ấn tượng rằng bạn không đủ mạnh về tài chính và mục đích sang đó là để kiếm tiền. Khi đó, nhân viên Visa sẽ tin rằng sau khi hoàn thành quá trình học tập, bạn mong muốn ở lại làm việc và sinh sống. Những câu hỏi này được dùng để kiểm tra mục đích của bạn.

Tôi sẽ về nước để thăm gia đình và bạn bè.

Bạn sẽ có bao nhiêu tiền trong khoảng thời gian ở tại Vương quốc Anh?
Mẹo: Hãy nêu lên số tiền như theo tài liệu tài chính. Nhân viên Visa muốn biết liệu bạn có đủ tài chính để chi trả cho việc học của mình hay không.

Bạn đã nghiên cứu về các nghề tương lai của mình chưa?
Mẹo: Câu trả lời của bạn nên thể hiện sự chín chắn về suy nghĩ, rõ ràng về mục đích và mối quan hệ bền chặt đối với đất nước quê hương.

Có. Tôi tin rằng sự phát triển về nền kinh tế của đất nước tôi sẽ mở ra nhiều cơ hội cho mình. Sau khi được làm quen với những công nghệ tiên tiến nhất tại Vương quốc Anh, tôi mong muốn làm nên một kinh doanh riêng tại nước mình.

Nguồn: http://worldscholarshipforum.com/top-25-frequently-asked-questions-and-answers-for-student-visa-interview/?fbclid=IwAR3vvt9-dkWBMr6MzVL7BDxcMXdU_OblnZGE9KQ2uoPEUyB95kA9ZF2c5WI

Dịch bởi: Minh Ngọc - Capstone Vietnam

Văn phòng Hà Nội

2 Lê Quý Đôn, P. Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng

ĐT: 024.3938 8455

Hotline: 0936 701 696

Văn phòng Hồ Chí Minh

22 Trần Quý Khoách, P .Tân Định, Q.1

ĐT: 028.3848 2628

Hotline: 0966 703 162

 
  •  
  •  
  •  
  •  
 

  • 11:57 09/07/2021
image
image

Đăng ký để nhận tư vấn từ Cố vấn giáo dục của Capstone

CAPTCHA image
Enter the code shown above in the box below
Capstone cam kết không chia sẻ thông tin của bạn cho bất kỳ bên thứ ba nào.