• Thứ 2 đến thứ 6: Sáng 9:00 - 12:00 / Chiều 13:00 - 18:00 | Thứ 7: Sáng 8:00 - 12:00

Cùng lắng nghe chia sẻ từ cô bạn du học sinh cực dễ thương đến từ ngôi trường danh giá nước Anh

Director: Chia sẻ từ du học sinh Chia sẻ từ du học sinh Cùng lắng nghe chia sẻ từ cô bạn du học sinh cực dễ thương đến từ ngôi trường danh giá nước Anh

Cùng lắng nghe chia sẻ từ cô bạn du học sinh cực dễ thương đến từ ngôi trường danh giá nước Anh

"Tất cả mọi điều xảy ra từ ngày mình đặt chân đến đất nước Anh đều là những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Mình đã thật sự đến nơi mà mình được dành một khoảng của tuổi trẻ để “lăn xả” hết mình với những gì mà mình thích"

 

 

Chào các bạn, mình là Trần Thị Thanh Thy. Du học sinh của University of Sussex, mình đang trong thời gian nghỉ hè và sắp tới sẽ quay lại Anh để hoàn thành hai năm cuối của chương trình đại học tại trường. 

Chuyên ngành mà mình theo học là International relations and development. Mình thuộc tuýp người hướng ngoại và yêu thích mạo hiểm, tìm kiếm và khám phá những điều mới mẻ. Đối với mình, được giao tiếp với mọi người là một niềm vui, giúp mình được học hỏi nhiều điều từ mọi người xung quanh. Đó là lí do mình đã chọn theo đuổi ngành học này trong những tháng năm đại học tại đất nước Anh. Ngoài ra, một trong những lý do mình chọn học tại trường là chất lượng đào tạo ngành International relations and development  thuộc TOP 1 thế giới

 

“Đi du học không chỉ là kiến thức mà còn là văn hoá mới, cách ứng xử, và bao gồm cả ý thức nữa” 

Cuộc sống của mình đã thay đổi hoàn toàn

Ngay từ những năm 13 tuổi, mình đã rời vùng đất nhỏ nhắn nơi mình sinh sống để lên TP.HCM tiếp tục chương trình học. Mình đã được học cách thích nghi với lối sống ở một thành phố khác, học cách thích nghi với sự khác biệt khi phải di chuyển từ một thành phố nhỏ yên bình quen thuộc sang một thành phố lớn trung tâm với nhịp sống luôn tấp nập, hối hả nhưng cũng đầy mới mẻ và thú vị

Mình buộc phải thích nghi nhanh chóng và khi kết thúc chương trình học tại một trường phổ thông quốc tế tại TP.HCM, mình đã đưa ra quyết định có thể nói là lớn nhất trong cuộc đời mình; đi du học tại một vùng đất hoàn toàn mới và không có bất kỳ người thân nào bên cạnh.

“Đi du học giúp các bạn bước ra một thế giới mới rộng mở hơn, không chỉ gói gọn trong chữ S nhỏ nhoi”

Mình cố gắng thuyết phục gia đình, nhất là mẹ mình. Và may mắn khi được gia đình ủng hộ cho quyết định đó. Đi du học ngoài việc giúp các bạn học được cách tự lập, làm chủ trong mọi quyết định của mình, đồng thời còn giúp các bạn bước ra một thế giới mới rộng mở hơn, không chỉ gói gọn trong chữ S nhỏ nhoi. Đi Du học không chỉ là kiến thức mà còn là văn hoá mới, cách ứng xử, và bao gồm cả ý thức nữa. 

Nỗi niềm nhớ nhà, nhớ gia đình và bạn bè tại Việt Nam

Những ngày đầu nhập học, mình không gặp quá nhiều khó khăn vì trường luôn có bộ phận hỗ trợ mình và các bạn du học sinh quốc tế nếu có bất kỳ thắc mắc hay trở ngại nào trong những ngày đầu tiên. Trong tuần đầu khi mới từ Việt Nam sang, Introduction week là tuần lễ giúp các bạn du học sinh quốc tế như mình được giới thiệu toàn bộ chương trình học và hoạt động ngoại khóa diễn ra trong suốt một năm học sắp tới. Vì vậy, các bạn du học sinh hãy yên tâm và đừng sợ mình sẽ bị “lạc lõng” khi mới nhập học nhé

 

 Có những người bạn tốt sẽ giúp cảm giác nhớ nhà vơi đi rất nhiều, Thy chia sẻ

Tuy vậy, cũng có lúc mình nhớ nhà, nhớ mẹ. Khi ấy, chiếc điện thoại là thứ duy nhất có thể an ủi và giúp mình vững tâm hơn. Mình nghĩ đây là cảm giác mà bất kì bạn du học sinh nào xa nhà cũng đều cảm thấy, nhưng hãy yên tâm vì nếu bạn được học tập ở một môi trường tốt, bạn bè thân thiện và hoà đồng thì cảm giác này sẽ nhanh chóng được vơi đi thôi. 

Một khoảnh khắc vào buổi sáng bình yên nơi mình đang theo học

Ngoài ra không thể không nói đến nỗi niềm “nhớ” đồ ăn Việt Nam. Mình là đứa rất yêu thích đồ ăn Việt Nam và dường như mọi món “sơn hào hải vị” đều không thể thay thế được. Nhưng rất may mắn mình có những người bạn cũng cùng sở thích thích ăn đồ Việt giống mình. Những lúc muốn ăn đồ ăn Việt Nam, mình và các bạn thường tụ tập đi siêu thị và cùng nhau làm đồ Việt. Từ một đứa nấu ăn khá vụng về, mình đã có thể tự làm được những món ăn thuần Việt. Nỗi nhớ nhà cũng theo đó vơi bớt nhiều.

 

“Những lúc muốn ăn đồ ăn Việt Nam, mình và các bạn thường tụ tập đi siêu thị và cùng nhau làm đồ Việt.”

Bữa ăn là lúc mình và bạn bè có thể trao đổi và gần gũi ngoài những giờ học

Du học là một quyết định đúng đắn nhất mà mình được trải nghiệm

Mình chọn University of Sussex để theo học trong suốt những năm tháng đại học, lý do vì đây là ngôi trường có ngành học mình yêu thích, là ngôi trường đại học nằm trong TOP 1 đào tạo về ngành International relations and development. Ngoài ra, trường có vị trí rất gần trung tâm và trang thiết bị của trường cực kỳ hiện đại. Tại thành phố này, bạn có thể tìm thấy một bãi biển tuyệt vời và vô số những nhà hàng, cửa hàng, quán cafe mang đủ phong cách và những lễ hội nghệ thuật lớn nhất Anh quốc quanh năm, nhưng nhớ là chỉ sau giờ học nhé.

“Mỗi nơi mình đi qua đều sẽ trở thành một kỉ niệm mà mình không thể quên được”

Mang đặc trưng phong cách của nhiều ngôi trường tại Anh, ngôi trường có bề ngoài cổ kính nhưng khi bước vào trong, chắc chắn các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian rất rộng với đầy đủ tiện nghi hiện đại bậc nhất. Đây cũng là điểm khiến mình rất đỗi tự hào về ngôi trường mình đang theo học. Tại đây, bất kỳ góc nào bạn cũng có thể cầm máy lên và “sống ảo” 

Có một bạn đã hỏi mình rằng, với chi phí chỉ tương đương với những ngôi trường quốc tế tại Việt Nam, tại sao mình vẫn lựa chọn xa nhà, xa bạn bè người thân để đi du học. Mình tự tin trả lời rằng, du học là quyết định mà mình cảm thấy đúng đắn nhất. Những cái mà mình học được không chỉ gói gọn trong ngôi trường, quyển vở hay trong khu ký túc xá, mà cái mình được tiếp nhận là một nền văn hoá đa dạng, một môi trường hoàn toàn khác lạ so với những gì mà bạn đã từng trải qua, những kỷ cương rất hay ở Châu Âu nói riêng, hay các châu lục khác mà các bạn hướng tới.

Du học không phải là con đường trải đầy hoa hồng, có những niềm vui nhưng cũng nhiều nỗi

buồn. 

Tuy nhiên, khi đắm mình trong một nền văn hóa xa lạ và dành 3-4 năm trong một môi trường mà bạn không quen thuộc, cá nhân bạn có cơ hội phát triển những kỹ năng ẩn chứa bên trong. Bạn sẽ nghĩ về những điều bạn không bao giờ nghĩ đến khi còn ở với gia đình mình. Hãy mạnh dạn đưa ra quyết định cho bản thân mình, đừng quên cần phải có sự đồng ý của gia đình nữa nhé vì gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc nhất cho dù bạn có ở đâu và tới bất cứ nơi nào đi nữa

 

 Cùng nhau khám phá những miền đất mới

 

 

Trường Đại học Sussex (University of Sussex) được thành lập vào năm 1961 tại thành phố Brighton, cách trung tâm thành phố 9 phút đi tàu, cách Luân Đôn 50 phút đi tàu, 30 phút đến sân bay Gatwick và khoảng 1 giờ lái xe đến sân bay Heathrow. Tại thành phố này, bạn có thể tìm thấy một bãi biển tuyệt vời và vô số những nhà hàng, cửa hàng, quán café mang đủ phong cách và những lễ hội nghệ thuật lớn nhất Anh quốc quanh năm.

Liên hệ với Capstone nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về trường và được tư vấn bởi đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp

 

 

 

🇺🇸 🇨🇦 TRIỂN LÃM DU HỌC ĐẠI HỌC & CAO ĐẲNG MỸ - CANADA 9/2019

➡️Đón đầu xu thế với các ngành học HOT nhất cùng cơ hội học bổng hấp dẫn - LÊN TỚI 100%

Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, mang đến những cơ hội đồng thời những thử thách cho thế hệ trẻ Việt Nam.

➡️ Hãy đăng ký tham dự “Triển lãm du học Cao đẳng&Đại học Mỹ -Canada 2019” để:

▪️TÌm hiểu, tiếp cận các ngành học HOT nhất trong 5 năm tới: Khoa học máy tính, Logistics, Kỹ sư, Marketing, truyền thông, Thiết kế, STEAM, supply chain, Kinh doanh...

▪️Gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp với đại diện 20+ các trường Đại học và cao đẳng uy tín hàng đầu thuộc top 10% các trường hàng đầu tại Mỹ và Canada.

👉 ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY: http://bit.ly/CapHE2019Fall_web

 

 

  • 11:02 21/08/2019
image
image

Đăng ký để nhận tư vấn từ Cố vấn giáo dục của Capstone

CAPTCHA image
Enter the code shown above in the box below
Capstone cam kết không chia sẻ thông tin của bạn cho bất kỳ bên thứ ba nào.